Trung tâm thương mại bùng nổ tại khu Đông Sài Gòn

Đăng ngày: 7/4/2015

Trung tâm thương mại, mua sắm tại các quận Thủ Đức, Binh Thạnh, Quận 2 và Quận 9 thời gian vừa qua đã gia tăng một cách nhanh chóng dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2015 tới năm 2018

Vừa qua trong I/2015 Vincom Thủ Đức đã khai trương qua đó cung cấp ra thị trường 28,000m2 sàn bán lẻ. Bên cạnh đó tại quận 2 tập đoàn Vingroup cũng đã đầu tư vào khu trung tâm thương mại của dự án Masteri Thảo Điền triển khai xây dựng 120.000m2 sàn thương mại được mang tên Vincom Mega Mall Thảo Điền.

TTTM

Tại quận Bình Thạnh Vingroup cũng phát triển 59.000m2 sàn thương mại, giải trí, tiện ích, mua sắm, ẩm thực nằm trong dự án Vinhomes Central Park. Dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017 cho toàn khu đô thị hiện đại nhất thành phố Hồ Chí Minh này.

Trong khi đó ở quận 2 cũng là điểm nhộn nhịp với sản phẩm trung tâm thương mại. Tại khu phức hợp Cantavil An Phú thương hiệu Parkson có tổng diện tích mặt bằng thương mại tới 17.815m2. Trong thời gian tới tòa nhà Pearl Plaza của tập đoàn SSG tại khu Văn Thánh quận Bình Thạnh sẽ đưa ra thị trường gần 21.000m2 sàn thương mại theo mô hình trung tâm thương mại bán lẻ.

Cách đó không xa, Thảo Điền Pearl cũng chuẩn bị công bố 20.400 m2 ngành dịch vụ này trong năm 2016. Cùng thời điểm này khối đế thương mại của The Sun Avenue, Lexington Residence cũng sẽ đi vào hoạt động. Riêng khu căn hộ Estella Height (giai đoạn 2 của dự án Estella) hứa hẹn sẽ cung cấp cho khu Đông hơn 37.000 m2 bán lẻ.

Trong tương lai gần thì hàng loạt dự án khủng với quỹ đất dồi dào ở khu Đông như: Keppel Land (quận 2), Đại Quang Minh (gần Thủ Thiêm), Thủ Đức House (quận 9 và Thủ Đức), Khang Điền, Nam Long, Gia Hòa (quận 9) phân khu chức năng thì đều có phân khu dành cho thương mại mua sắm.

Theo trưởng Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, Dương Thùy Dung nhận xét, phía Đông TP HCM đang xuất hiện trung tâm bán lẻ mới với tốc độ nhanh và quy mô ngày càng lớn dần. Các khu bán lẻ này sẽ là đối trọng nặng ký với khu vực trung tâm thành phố và khu Nam Sài Gòn.

Theo bà Dung, sự xuất hiện của các đại gia bán lẻ quốc tế: Thái Lan, Nhật cùng với sự bành trướng của Vingroup và các nhà bán lẻ nội địa ở khu vực phía Đông Sài Gòn đã làm cuộc đua giành thị phần này tăng nhiệt. “Trong quý I/2015 giá mặt bằng bán lẻ đã nhích nhẹ, cho thấy tín hiệu thoát đáy và hứa hẹn một năm khởi sắc”, bà Dung dự báo.

Giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành, Nguyễn Văn Đực cho biết: “Hạ tầng bùng nổ và sự xuất hiện của tuyến Metro số một đang tác động rất lớn đến trường bất động sản TP HCM nói chung và các khu thương mại mua sắm ở khu Đông Sài Gòn nói riêng”.

Theo ông Đực, sự bùng nổ các khu bán lẻ ở phía Đông là điều tất yếu. Bởi lẽ với phương tiện di chuyển hiện đại như metro: không ô nhiễm khói bụi, không kẹt xe, nhanh, an toàn càng hút dân về đây sinh sống nhiều hơn đồng thời kích thích khu thương mại ở địa bàn này phát triển mạnh mẽ.

Theo Vũ Lê – VnExpress