Tp.HCM: 20.000 sản phẩm BĐS dự kiến chào bán vào cuối năm

Đăng ngày: 20/9/2018

Sau 2 quý găm hàng, trung tuần tháng 9 và cuối tháng 10, các ông lớn bất động sản rầm rộ tung ra sản phẩm mới. Thị trường Tp.HCM dự kiến sẽ đón một lượng hàng khủng trong 3 tháng cuối năm.

Ồ ạt ra hàng

Trong buổi ký kết chiến lược phát triển sản phẩm mới tại khu Đông vừa qua, Phúc Khang Corp chính thức công bố sẽ triển khai ra thị trường dự án căn hộ cao cấp Roma Diamond Lotus tại quận 2. Được biết, dự án có vị trí giữa giao điểm đại lộ Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống, đối diện tuyến Metro 2, tiếp tục tuân thủ quy tắc mô hình căn hộ xanh Heritage theo kiến trúc Châu Âu.

Tập đoàn Novaland cho biết trong tháng 10 sẽ công bố ra thị trường dự án Khu phức hợp căn hộ – thương mại dịch vụ The Grand Manhattan, quy mô 1,4 ha gồm khoảng 1.000 căn hộ sở hữu lâu dài.

Còn theo thông tin từ Công ty CP Đầu tư Nam Long, trong tháng 9 này doanh nghiệp sẽ chính thức mở bán sản phẩm dự án căn hộ Flora Novia mặt tiền đường Phạm Văn Đồng thuộc quận Thủ Đức, Tp.HCM. Dự án có quy mô hơn 500 căn hộ, đợt một đã chào bán 273 căn với giá từ 1,4 tỷ/căn. Lượng căn hộ còn lại thuộc dự án này sẽ chính thức bán trong trung tuần tháng 9.

Phối cảnh một dự án bất động sản đang được triển khai tại Tp.HCM

Bên cạnh đó, hàng loạt dự án của các ông lớn TTC Land, Hưng Thịnh, Phú Long như Charmington Iris (quy mô 1.400 căn hộ), Urban Hill (mở bán tiếp 164 căn hộ), Dragon Hill Premier Nam Sài Gòn (mở bán tiếp 400 căn hộ), Saigon Riverside Complex (quy mô 3.000 căn hộ)… cũng rục rịch chào bán các đợt tiếp theo. Ngoài ra, Him Lam Land đang lên kế hoạch bán dự án chung cư tại quận 7, Vingroup cũng đang tiến hành những bước cuối cùng để đưa dự án VinCity quận 9 với hơn 30.000 căn hộ và hàng trăm căn nhà phố ra thị trường. Tập đoàn Đại Phúc có kế hoạch tung ra thị trường 2 block chung cư của dự án Vạn Phúc City tại quận Thủ Đức, Hà Đô Group phát triển dự án chung cư hơn 1.000 căn tại quận 8 vào những tháng cuối năm nay…

Trong khi đó, đất nền vẫn là phân khúc có nguồn cung hạn chế nhất khi chỉ có tầm 5-6 dự án mới chào sân. Nổi bật nhất là dự án Smart City (Thủ Đức) của Đông Hưng Group và 100 sản phẩm đất nền sổ đỏ thuộc dự án khu dân cư An Sương (quận 12) do Công ty Bất động sản Eximrs phân phối.

Không nhiều lạc quan

Theo số liệu từ một đơn vị nghiên cứu thị trường, từ nay tới hết năm 2018, Tp.HCM dự kiến sẽ đón nhận khoảng gần 20.000 sản phẩm bất động sản đến từ các phân khúc như nhà phố liền kề, đất nền và nhiều nhất là chung cư phân khúc trung – cao cấp.

Nhân viên một dự án mới mở bán tư vấn cho khách hàng. Ảnh: Phương Uyên

Theo giới chuyên môn, nguyên nhân nguồn cung BĐS cuối năm tăng mạnh bởi đây là thời điểm “mua – bán” sôi động nhất thị trường. Hơn nữa, vào cuối năm nhiều doanh nghiệp BĐS đã hoàn thành xong pháp lý nên tranh thủ tiến hành triển khai dự án mới. Ngoài ra, sự tác động của yếu tố quy luật thị trường cũng khiến các doanh nghiệp mạnh tay giới thiệu dự án mới. Đây cũng là thời điểm tiêu dùng, dòng tiền tích trữ trong dân sẽ đổ ra thị trường cùng với kiều hối chảy về…  tạo ra sức bật, giúp thị trường sôi động trở lại.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hậu – TGĐ Asian Holding cho rằng, vẫn chưa thể lạc quan về giao dịch thị trường BĐS những tháng cuối năm. Cụ thể, trong 2 quý vừa qua, giao dịch chung của thị trường vẫn rất chậm, nhất là với phân khúc căn hộ trung – cao cấp. Ngay cả phân khúc đất nền vốn rất được ưa chuộng cũng sụt giảm sức mua. Ba tháng tới đây, kinh tế thế giới ít nhiều vẫn bị tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung và Việt Nam cũng khó tránh ảnh hưởng. Điều này sẽ tác động đến tâm lý của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, động thái siết vốn của chính phủ cũng sẽ khiến dòng tiền đổ vào BĐS khó có thể dồi dào như các năm trước.

Ông Hậu cho rằng, phân khúc có khả năng “sống tốt” nhất thị trường sẽ là loại hình nhà giá rẻ, bình dân. Riêng với phân khúc trung – cao cấp, để tạo được ưu thế cạnh tranh trong thời điểm nguồn cung dồi dào và sức mua suy yếu như hiện nay, các doanh nghiệp cần phải tìm kiếm hướng đi riêng. Những doanh nghiệp có thể cung cấp cho thị trường các sản phẩm mới, có nhiều điểm độc đáo và chất lượng sẽ thu hút được sự quan tâm nhiều hơn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đổi mới trong cách thức bán hàng và phương pháp tiếp cận khách hàng. Các chính sách bán hấp dẫn, tạo điều kiện tối đa trong hỗ trợ thanh toán sẽ có nhiều ưu thế hơn.

(Theo Enternews.vn)